Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Đặc sản nơi vùng đất khô cằn

Tiềm năng kinh tế: sản xuất và chế biến các sản phẩm nông nghiệp nhiệt đới (mía, cao su, tôm, vv), du lịch Các điều kiện khí hậu ở Tây Ninh được chia thành hai mùa rõ rệt, đó là sự khô và mùa mưa. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 và kết thúc vào tháng Mười. Mùa khô bắt đầu vào cuối tháng và kết thúc vào tháng Tư.
 


Nhiệt độ: Nhiệt độ trung bình cả năm là khoảng 28C.


Tây Ninh nằm về phía tây nam của Việt Nam. Nó có chung biên giới với Campuchia ở phía tây và phía bắc. Nó được bao quanh bởi phố Hồ Chí Minh, Long An, Bình Phước, Bình Dương. Các nhóm dân tộc chính là người Kinh, Chăm, Khmer. Nhiệt độ ở Tây Ninh là quanh năm với nhiệt độ trung bình hàng năm dao động từ 26 đến 27 ° C cao.

Các địa điểm nổi tiếng bao gồm Núi Bà Đen và Bảo tàng hang Kim Quang. Tỉnh này là nơi sinh sống của một số loài có giá trị của các loài động vật và côn trùng.

 

 

Các tỉnh Tây Ninh là 96 km về phía Tây Bắc thành phố Hồ Chí Minh. Các tỉnh nằm ở phía đông của Nam Việt Nam. Tây ninh giáp biên giới Campuchia trên ba mặt: phía Bắc, phía Tây và Tây Nam. Giáp tỉnh Sông Bé về phía đông và thành phố Hồ Chí Minh đến Đông Nam Bộ. Hai con sông chảy qua địa bàn tỉnh là Sài Gòn và Vàm Công ty Phần lớn đất ở Tây Ninh là bazan mà là rất thích hợp cho sự phát triển của các loại cây. Độ che phủ rừng chiếm 36 phần trăm tổng diện tích. Có một số loại có giá trị của cây gỗ trong rừng Tây Ninh nhằm thúc đẩy việc khai thác gỗ và chế biến gỗ công nghiệp địa phương.


Bên cạnh thời tiết có nhiệt độ cao của tây ninh tạo điều kiện cho người dân nơi đây phát triển những loại bánh tráng tây ninh cực kỳ ngon: Bánh tráng tây ninh, muối tôm tây ninh, bánh tráng me, bánh tráng bơ, bánh  tráng muối tắc, bánh  tráng dẻo cay , bánh tráng dẻo tôm , bánh tráng trộn sài gòn, …..

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét